Tổng kết Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường năm học 2015 – 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Phương hướng nhiệm vụ của trường THPT Quang Trung năm học 2015-2016;Căn cứ Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi ban hành kèm theo Thông tư số 21/2010/TT-BGD&ĐT ngày 20/7/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;Trường THPT Quang Trung đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường từ ngày 15/1/2016 đến ngày 5/3/2016

Tại buổi tổng kết, thầy Mai Quốc Tuấn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng thi của nhà trường đã nêu lên những cố gắng của thầy, cô, những điểm mạnh củng như những thiếu sót trong quá trình tổ chức cuộc thi.


Thầy : Mai Quốc Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường – thay mặt hội đồng thi tổng kết công tác tổ chức hội thi GVDG cấp trường

Trong đó:100% GV có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư cẩn thận và công phu về giáo án, về đồ dùng dạy học và các tài liệu tham khảo  cho tiết thi giảng Nhiều thầy cô đã có tiết dạy thử và mời đồng nghiệp dự giờ để góp ý, học hỏi kinh nghiệm. Nhiều tiết dạy được GV sử dụng CNTT để hỗ trợ, giúp bài học sinh động, hấp dẫn , khơi gợi hứng thú học tập của HS. Nội dung các tiết dạy được giám khảo đánh giá là đảm bảo tính chính xác, khoa học, có hệ thống, rõ trọng tâm, đáp ứng chuẩn kiến thức và kĩ năng; kết thúc tiết học, đa số HS hiểu bài.


– Đa số GV dự thi có tiết dạy sau tiến bộ hơn tiết dạy trước do có sự tiếp thu ý kiến từ đồng nghiệp, giám khảo, điều đó chứng tỏ tinh thần học hỏi và cầu thị của GV. GV dự thi có tác phong sư phạm chững chạc, tự tin; kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy, sử dụng phương tiện dạy học phù hợp; một số GV chữ viết, trình bày bảng sạch đẹp, khoa học, hợp lý; lời giảng mạch lạc, rõ ràng; tổ chức cho HS hăng hái, sôi nổi trong phát biểu xây dựng bài rõ mục đích, yêu cầu của Hội thi để khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tự học và sáng tạo. Qua hội thi nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những diển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Đồng thời Hội thi cũng là căn cứ để đánh giá thực trạng đọi ngũ, nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
Mỗi giáo viên tham dự 2 vòng thi:
Vòng 1:  Thi kiểm tra năng lực hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến chương trình giáo dục cấp THPT .
Vòng 2:  dành cho các giáo viên đã vượt qua vòng 1. Gồm 2 nội dung
–   Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng (NKHSPUD).
–   Thực hành giảng dạy 02 ( Giám khảo chấm là những thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh được mời từ các trường THPT trên địa bàn huyện Krông păc và giáo viên tại trường)

Kết thúc hội thi có 16 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường và cô Nguyễn Thị Hương( Môn Văn) Đạt kết quả xuất sắc. 3 giáo viên được khen qua phần thi lý thuyết, 3 giáo viên được khen qua phần thi giảng dạy.


Thầy Phan Xuân Chất – Phó hiệu trưởng – phó chủ tịch hội đồng thi thông danh sách những thầy cô đạt GVDG cấp trường


Những thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2015 – 2016


Cô Nguyễn Thị Hương – Giáo viên môn Văn đạt kết quả xuất sắc của hội thi

Kết quả Hội thi GVG cấp trường năm học 2015-2016 sẽ cơ sở là cơ sở để nhà trường đúc kết kinh nghiệm tiếp tục tổ chức tốt hơn hội thi các năm học tiếp theo, là dịp để ghi nhận các thầy cô giáo có năng lực và tâm huyết với nghề dạy học; đồng thời đây cũng là dịp giúp các thầy cô giáo đánh giá năng lực của mình, là điều kiện để thầy cô có đủ các tiêu chuẩn dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh trong những năm tới, góp phần phát triển chất lượng, phong trào thi đua dạy tốt-học tốt của nhà trường.

Tác giả bài viết: Ngô Quang Hương