Kỹ năng chốt sale qua điện thoại thành công ngay lần đầu tiên
Lượt xem:
Hiện nay các công ty tuyển dụng tại Đà Nẵng rất chú trọng đến cuộc đua chiêu mộ những người bán hàng giỏi. Kỹ năng chốt sale qua điện thoại được tích lũy sau rất nhiều cuộc gọi với những tình huống khác nhau từ nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Từ đó, xây dựng được bộ quy tắc ứng xử chuyên nghiệp tạo thiện cảm và xây dựng niềm tin với khách hàng.
Chốt sale qua điện thoại – bí quyết tạo nên kỹ năng đỉnh cao
Tiếp thị bán hàng qua điện thoại là hình thức tiếp thị marketing nhanh nhất và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên kỹ năng chào hàng qua điện thoại trong thực tế lại không hề dễ dàng. Khả năng chốt đơn thành công phụ thuộc hơn 90% vào nội dung cuộc nói chuyện của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng những bí quyết giao dịch khéo léo sau vào cuộc trò chuyện.
Việc đầu tiên để người bên kia đầu dây muốn tiếp tục câu chuyện với bạn. Sẽ phụ thuộc rất lớn vào thời điểm bạn gọi điện thoại. Hãy chú ý đến thời điểm vàng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian khách hàng đã bớt căng thẳng trong thời gian làm việc và cảm thấy thoải mái hơn với những cuộc gọi quảng cáo.
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị sẵn kịch bản bán hàng để ứng phó với mọi tình huống cũng quan trọng không kém. Bởi lúc đó, bạn sẽ biết cách đề cập thẳng tới những lợi ích hữu dụng giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của mình một cách tự nhiên. Không bị khiên cưỡng vô tình đem đến cảm giác không đáng tin cho khách hàng. Đây là một trong những điều tối kỵ cần phải tránh trong hoạt động bán hàng qua điện thoại. Luôn giữ thái độ thân thiện, vui vẻ với khách hàng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn. Việc này cũng sẽ tác động đến quyết định mua hàng của họ. Bởi với một người bán hàng lạ mặt và chỉ trao đổi qua điện thoại. Điều gì sẽ làm cơ sở để khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Nếu như đó không phải là một người bán hàng chuyên nghiệp. Dù rằng không thể nhìn thấy bạn nhưng với sự tinh tế, khách hàng vẫn sẽ cảm nhận được thái độ, sự tự tin từ bạn.
Cách chốt sale qua điện thoại thành công ngay lần đầu tiên
Ngay từ thời điểm khách hàng bắt máy, bạn sẽ chỉ có khoảng thời gian rất ngắn được tính bằng giây để chào hàng. Vì vậy hãy tạo cho mình một cách chào hàng riêng biệt, ấn tượng. Không quá bất ngờ khi cách doanh nghiệp luôn muốn biết các ứng viên tìm việc làm Hà Nội có cách chào hàng như thế nào để thu hút được các vị khách khó tính. Khi tuyển dụng vị trí nhân viên bán hàng qua điện thoại.
Bạn cần suy nghĩ đến việc làm thế nào để những câu từ ngắn gọn, đơn giản vẫn tạo được ấn tượng tốt. Sẽ không có nhiều thời gian để bạn có thể giới thiệu và chào hàng một cách lê thê. Bởi chẳng có vị khách nào đủ kiên nhẫn để nghe bạn trình bày khi đây chỉ là một cuộc gọi bán hàng – quảng cáo. Nhất là khi hiện nay, những cuộc gọi với mục đích này đã gây phiền toái và luôn nhận lại sự từ chối thẳng thừng từ khách hàng.
Một số cụm từ mạnh mẽ như bán chạy nhất, vượt trội, lý tưởng, đã được chứng minh, không tốn sức, ít tốn thời gian, chi phí thấp, tương thích,…. Cũng sẽ đem lại hiệu quả rất lớn. Khi nó giúp bạn tránh trúng tâm lý khách hàng. Luôn muốn sử dụng những sản phẩm có tính năng ưu việt, hỗ trợ tốt cho công việc của họ.
Lắng nghe để hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng. Đừng vì áp lực thời gian mà bạn liên tục cướp lời của khách. Không ai có thể dễ chịu khi đối mặt với tình trạng này cả. Khi đã dành được sự thiện cảm từ khách hàng, họ sẽ quan tâm đến bạn và dễ dàng mua sản phẩm hơn. Và dù rằng khách hàng có chốt đơn hay không, bạn cũng nên dành lời cảm ơn và lời chào tạm biệt với họ vì đã dành thời gian cho cuộc gọi của bạn. Việc này tạo được sự gần gũi, lịch sự và tôn trọng đối phương. Sau khi suy nghĩ, xem xét kỹ lại nhu cầu. Biết đâu họ sẽ mua sản phẩm của bạn ở lần chào hàng tiếp theo.