Tư vấn tuyển sinh 2015

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 31- 12- 2015, tại sân trường THPT Buôn Ma Thuột, báo tuổi trẻ đã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh. Trường THPT Quang Trung đã cử 60 học sinh tham dự. Đến buổi tư vấn các em đã được sự đón tiếp chu đáo, hướng dẫn tận tình của anh chị trong ban tổ chức.
 Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ sôi động, trẻ trung.

Tại buổi tư vấn, các em đã được trao đổi với thứ trưởng bộ GD- ĐT, các thầy cô đến từ một số trường đại học về kỳ thi THPT quốc gia.
Buổi tư vấn gồm hai nội dung chính : Tư vấn chung và tư vấn chuyên sâu
I. Phần tư vấn chung:
-Thời gian tổ chức kì thi THPT quốc gia từ ngày 1- 4 tháng 7 năm 2015
-Thí sinh đang học lớp 12 đăng kí dự thi tại trường THPT, TTGDTX đang theo học. Thí sinh tự do đăng kí tại địa điểm do sở GD-ĐT qui định.
-Môn đăng kí dự thi tối thiểu là bốn môn gồm ba môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Thí sinh có thể đăng kí thi tất cả  tám môn văn hóa.
-Sau khi có kết quả thi trường đại học tổ chức thi sẽ cấp cho thí sinh bốn giấy kết quả cho bốn lần xét tuyển. Nếu thí sinh đã trúng tuyển lần 1 thì không được tham gia xét tuyển các đợt còn lại. Trong một lần xét tuyển thí sinh thể đăng kí xét tuyển 4 ngành, thuộc một khối thi hoặc nhiều khối thi tại một trường đại học theo nguyện vọng từ một đến bốn. Thí sinh có thể đăng kí xét tuyển cả bốn nguyện vọng hoặc ít hơn.
Mỗi đợt xét tuyển sẽ diễn ra trong 20 ngày. Trong thời gian đó thí sinh có thể xin rút hồ sơ đã nộp để nộp vào trường khác tại trường đại học đã nộp hồ sơ.
– Cụm thi quốc gia do trường đại học Tây Nguyên chủ trì sẽ tổ chức thi cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng của hai tỉnh Đak Lak và Đak Nông.

II. Phần tư vấn chuyên sâu:
Các thầy cô giáo đến từ các trường đại học đã trực tiếp giải đáp những câu hỏi của các em học sinh tham dự buổi tư vấn về các ngành nghề cụ thể.
1.     Nhóm ngành KHTN, Y- DƯỢC, NÔNG LÂM
–         Các trường thành viên của đại học Quốc gia TP HCM chỉ xét tuyển thí sinh có kết quả học tập năm kì đầu của cấp THPT là : học lực đạt 6.5 trở lên, hạnh kiểm Khá, Tốt.
–         Trường đại học Y- Dược TP HCM chỉ xét tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải nhất kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia.
–         Trường đại học Sư phạm kĩ thuật TP HCM giảm 50% học phí cho sinh viên nữ học các ngành kỹ thuật

2.     Nhóm ngành KINH TẾ, THƯƠNG MẠI, XÂY DỰNG:
– Các ngành thi môn năng khiếu, môn năng khiếu tính diểm hệ số 2

3.     Nhóm ngành KHXH, SƯ PHẠM, CÔNG AN, QUÂN ĐỘI:
–         Ngành Công an : tổ chức sơ tuyển tại địa phương. Thí sinh đủ điều kiện mới được đăng kí xét tuyển.
–         Không hạn chế sơ tuyển thí sịnh nữ. Nhưng các trường đại học công an chỉ tuyển 10%- 15% học viên là nữ.

Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Oanh