Hội thi ” Rung chuông vàng” lần thứ nhất năm học 2015 – 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 18/01/2016 đi cùng các hoạt động sôi nổi chào mừng kỹ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên(09/01/1950 – 09/01/2016). Chi Đoàn Giáo viên đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” lần đầu tiên được tổ chức tại trường THPT Quang Trung. Hội thi lần đầu tiên này có 50 em học sinh là đại diện tiêu biểu cho học sinh xuất sắc toàn trường.

Dù là những ngày đầu tháng 01, mặc dù trời hơi nắng nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên là học sinh toàn trường tạo nên sự náo nhiệt không ngừng từ đầu đến cuối cuộc thi.

                                                                            Văn nghệ mở màn

Sau phần ổn định tổ chức là sự xuất hiện của MC cô Nguyễn Thị Phương với lời giới thiệu về thành phần đại biểu và ngay sau đó là tiết mục văn nghệ mở đầu. Sau tiết mục văn nghệ không khí càng thêm náo nhiệt, và sự náo nhiệt ấy càng lớn hơn khi MC thứ 2 cô Nguyễn Thị Minh Khuê giới thiệu 50 thí sinh tiến vào sàn đấu.


Đội 1


Đội 2

Mở đầu là phần thi năng khiếu của 2 đội

Tất cả đã sẵn sàng và câu hỏi đầu tiên được MC vang lên Đức tính nào cần có ở một người học sinh?” không cần sử dụng hết 10 giây các thí sinh đã hoàn thành xong đáp án. Thật xuất sắc l00% thí sinh đều đưa ra đáp án đúng là “D. Tất cả các đức tính trên”. Các cổ động viên chỉ chờ có thế họ ồ vang lên chúc mừng các thí sinh, câu hỏi thứ hai cũng ngay lập tức được đưa ra “Nước ta có bao nhiêu dân tộc?” cũng như câu hỏi đầu tiên cả 50 thí sinh đều có chung đáp án “54”. Câu số 3 “Năm học 2015-2016. Trường THPT Quang Trung chúng ta có bao nhiêu khối,lớp?” đáp án “3 khối, 29 lớp”và ở câu hỏi số 3 này đã có 9 thí sinh rời khỏi sàn thi đấu. Đến câu hỏi tiếp theo “Tên khai sinh của Bác Hồ là …?” những thí sinh còn lại trên sân đều đưa ra đáp án đúng là “Nguyễn Sinh Cung”. Đến câu hỏi tiếp theo “Hãy cho biết chữ số cuối cùng của phép tính trên là số mấy?3 x 13 x 23 x 6 x 16 x 26 x 5 x15 x 25”  lại có thêm 13 thí sinh phải rời sàn đấu, không khí lúc này trên sàn đấu trở nên căng thẳng hơn. Nhưng nó lại nhanh chóng được giải tỏa bởi câu hỏi số 5 về lĩnh vực văn học “Trong lịch sử văn học Việt Nam, đã có mấy loại chữ viết được sử dụng để sáng tác văn học?” và cứ tiếp tục cho đến câu hỏi số 8, giọng MC vang lên “Bộ phận nào của máy tính là một loại bộ nhớ cho phép truy xuất đọc-ghi ngẫu nhiên đến bất kỳ vị trí nào trong bộ nhớ dựa theo địa chỉ ô nhớ. Thông tin lưu trên nó chỉ là tạm thời, chúng sẽ mất đi khi mất nguồn điện cung cấp?” không khí bổng nhiên trầm lắng và thời gian 10 giây cũng trôi qua nhanh hơn, có đến 14 thí sinh bị nhầm lẫn đưa đáp án là “Rom” chứ không phải “Ram” nên lúc này sàn đấu đã thưa đi trông thấy sau câu hỏi số 08 sàn thi đấu mỗi đội chỉ còn lại 9 thí sinh.

MC đã dùng đến phần thi cứu trợ từ 2 đội là giáo viên đó là phần thi “ Vận chuyển Bóng”. Sau phần thi cứu trợ đã có 24 thí sinh được vào sàn thi đấu.

Câu hỏi số 12 do cố vấn môn ngoại ngữ Thầy Nguyễn Văn Hay đưa ra , có lẽ là câu hỏi khó nên cả 2 đội đã có nhiều thí sinh rời khỏi sàn thi đấu.

Tiếp theo là phần thi dành cho cổ động viên với 5 câu hỏi, và cổ động viên đã không bỏ qua cơ hội dành lấy 5 phần quà với 5 câu trả lời rất xuất sắc.

Sau đó MC tiếp tục đưa ra các câu hỏi tiếp theo cho 3 thí sinh còn lại trên sàn thi đấu và thí sinh Nguyễn Hữu Khang đã xuất sắc kết thúc ở câu hỏi số 13 để dành giải nhất rung chuông vàng .


Thầy Mai Quốc Tuấn – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường Khen thưởng cho những thí sinh xuất sắc nhất

Chúc mừng em Nguyễn Hữu Khang, chúc mừng chi Đoàn giáo viên đã hoàn thành hội thi không thể thành công hơn được nữa. Hẹn gặp lại các thí sinh, các cổ động viên trong hội thi “Rung chuông vàng” những lần sau…

Tác giả bài viết: Ngô Quang Hương