Hoạt động kỷ niệm ngày học sinh – sinh viên 09.01.2015

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 9/1/2015, Đoàn trường THPT Quang Trung đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, Sinh hoạt văn hóa cho đoàn viên thanh niên, nhân kỉ niệm ngày học sinh sinh viên 09.01 và 30 năm thành lập trường.
Đúng 8 giờ ngày 9/1/2015 chương trình hội trại ẩm thực chính thức bắt đầu. Các gian hàng tham gia hội trại của các chi đoàn đã được trang trí, chuẩn bị chu đáo từ chiều hôm trước và ngay từ sáng sớm. Nhiều gian hàng được trang trí công phu, đẹp mắt, từ cổng gian hàng đến việc trưng bày giới thiệu món ăn. Mỗi chi đoàn đã thể hiện được nét riêng của mình qua việc lựa chọn món ăn tham gia hội trại chính vì vậy đã tạo được sự đa dạng, phong phú thu hút được nhiều khách hàng tham quan, thưởng thức. Các thực phẩm tham gia hội trại không chỉ đa dạng mà còn được trình bày đẹp, hấp hẫn bởi bàn tay khéo léo của các bạn học sinh. Hoạt động đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, tạo không khí sôi nổi trong ngày học sinh sinh viên, phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo của tuổi trẻ. Hoạt động kết thúc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày đã để lại nhiều cảm xúc, và kỉ niệm đẹp trong lòng thầy và trò trường THPT Quang Trung.

Chiều ngày 9/1/2015 tại sân trường THPT Quang Trung diễn ra các trò chơi: Nấu cơm Quang Trung và Thổi bóng tiếp sức.
Đúng 14 giờ cuộc thi nấu cơm Quang Trung giữa các lớp bắt đầu, đại diện của các chi đoàn tham gia trò chơi đã thể hiện kỹ năng nhóm lửa, nấu cơm, gánh bếp rất khéo léo. Trò chơi đã diễn ra trong sự cổ vũ động viên rất nhiệt tình của khán giả. Trò chơi kết thúc trong sự tiếc nuối của đông đảo học sinh tham gia.

Sau khi kết thúc trò chơi nấu cơm Quang Trung, đoàn viên thanh niên trong toàn trường tiếp tục tham gia trò chơi vô cùng sôi nổi là Thổi bóng tiếp sức. Trò chơi cần sự đoàn kết phối hợp nhịp nhàng của người chơi. Hoạt động này cũng đã để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng thầy cô và các em học sinh.

Các hoạt động trên đã tạo được sân chơi lành mạnh cho đông đảo đoàn viên thanh niên trong trường. Các em có cơ hội phát huy sở trường, năng khiếu, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết.

Trong đêm 9/1/2015 chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày học sinh sinh viên và kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường đã diễn ra tại sân khấu trường THPT Quang Trung. Đêm giao lưu văn nghệ đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc của các chi đoàn, các đơn vị kết nghĩa và các trường học trên địa bàn. Những bài hát, điệu múa về quê hương đất nước, về người lính, về tuổi trẻ đã vang lên đầy tự hào và xúc động dưới mái trường này. Hoạt động kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp không chỉ với thầy trò trường THPT Quang Trung mà còn cả với phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương.

Trong lễ chào cờ đầu tuần thứ hai ngày 19/1/2015 Đoàn trường đã trao giải thưởng cho các chi đoàn đạt kết quả cao trong các hoạt động kỉ niệm ngày học sinh, sinh viên 9/1/2015.

Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Oanh