Hiến máu tình nguyện năm 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Để hòa cùng ngày hội hiến máu tình nguyện 2016 của hội chữ thập đỏ huyện Krông Păc, gần 60 lượt CB, GV và học sinh Trường THPT Quang Trung đã tham gia hiến gần 50 đơn vị máu trong đợt hiến máu tình nguyện năm học 2015-2016 vào sáng ngày 23/02/2016 vừa qua.


Cán bộ, GV và học sinh trường tham gia hiến máu tình nguyện năm học 2015-2016.

Hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động thường niên do Hội chữ thập đỏ huyện Krông păc kết hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Păc tổ chức.
Đây là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của cán bộ, GV và học sinh trong toàn trường trong những năm qua, vừa tôn vinh truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của các thế hệ CB, GV và học sinh của nhà trường, vừa thể hiện bầu nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia của CB, GV và học sinh Trường THPT Quang Trung đối với cộng đồng.
Ngay từ sáng sớm, các CB, GV và học sinh đã tập trung đông đủ tại cổng trường đễ lên xe vượt gần 15km để đến trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Krông Păc để tham gia hiến máu.
Hơn 50 đơn vị máu đã được lấy thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của CB,GV và học sinh Trường THPT Quang Trung dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ của xã hội.

Theo các bác sĩ,của bệnh viện đa khoa huyện Krông Păc hiến máu nhân đạo thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu.
“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – tinh thần nhân văn luôn được thể hiện trong các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm trên địa bàn huyện. Hiến máu tình nguyện đã góp phần cứu sống và mang lại hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình. Và cũng đã có những tấm gương được tôn vinh vì sự chia sẻ giọt máu hồng cho những người đang cần máu để vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

Dù ở đâu mỗi con người chúng ta sống trên đời đều phải có dòng máu chảy. Một giọt máu thiêng liêng cao đẹp biết bao nhiêu, nếu ai ai trong mỗi chúng ta biết trân trọng chia sẻ với cộng đồng. Khi bạn cho đi những giọt máu đó là một niềm vui lớn lao, bạn không mất nhiều nhưng ngược lại người nhận họ sẽ mừng vui biết bao vì sự hồi sinh của họ và đó cũng là động lực lớn nhất trong cuộc sống tình người. Cứu người là nghĩa cử cao đẹp nhất nhưng không phải ai cũng có thể làm được nếu không biết thông cảm sẻ chia. Xin cám ơn sự chia sẽ những giọt máu quý giá của các CB, GV và học sinh trường THPT Quang Trung.

Một số hình ảnh của ngày hiến máu tình nguyện

Tác giả bài viết: Ngô Quang Hương